Thông qua việc làm quen với chữ cái, vốn từ của trẻ được nâng cao, khi làm quen với chữ cái, trẻ không chỉ được làm quen với các chữ, mà các chữ đó được gắn vào các từ, thông qua các đối tượng cụ thể, các từ đó có các âm là các chữ cái đã học, nhằm rèn luyện cách phát âm cho trẻ. Cho trẻ làm quen với chữ cái còn giúp cho trẻ hiểu được mối quan hệ giữa ngôn ngữ nói với ngôn ngữ viết, trẻ hiểu thế nào là “Đọc và viết” sau này ở trường tiểu học. Thông qua việc tìm kiếm các chữ cái khác nhau ở các vị trí khác nhau của từ giúp trẻ phát triển óc quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định.
Ngoài ra, trong quá trình cho trẻ làm quen với chữ cái, cô giáo còn lồng ghép tích hợp vào các hoạt động như: Thơ, truyện, đồng dao, ca dao... và đặc biệt là các trò chơi với chữ cái giúp trẻ phát triển các giác quan, kỹ năng nói cho trẻ. Cho trẻ làm quen chữ viết còn giúp trẻ hình thành và rèn luyện một số kỹ năng như cầm bút, cầm sách, mở từng trang sách, tư thế ngồi khi tô biết tô đúng các nét chấm mờ để tạo thành chữ cái.... Nhờ vậy, trẻ được hình thành một số kỹ năng cần thiết cho việc học Tiếng Việt ở lớp Một.
Sau đây là một số hình ảnh các bé lớp A3 trong HĐ làm quan chữ cái g-y:








